Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn
  • Bắc Kạn
    oC

Chảo lửa Donbass giao tranh quyết liệt, Nga chiếm thêm lãnh thổ

11:02, 07/02/2023

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát khu vực cách Bakhmut khoảng 20km, trong bối cảnh giao tranh tại thành trì của Ukraine vẫn đang diễn ra căng thẳng.

Chảo lửa Donbass giao tranh quyết liệt, Nga chiếm thêm lãnh thổ - 1

Ukraine phóng hỏa lực trong một trận chiến với Nga ở Donetsk (Ảnh: Reuters).

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 7/2 tuyên bố nước này đã kiểm soát khu định cư Nikolayevka ở vùng Donetsk.

"Tại khu vực Donetsk, các đơn vị tình nguyện với sự hỗ trợ hỏa lực từ quân nhân tên lửa và pháo binh của lực lượng chiến đấu phía nam đã giành được khu định cư Nikolayevka", ông nói.

Nikolayevka cách thành phố Bakhmut khoảng 20km. Trận chiến ở Bakhmut vẫn đang diễn ra quyết liệt. Theo các nguồn tin trên chiến trường, Nga đang gia tăng sức ép tiến công Bakhmut để giành được quyền kiểm soát thành phố trước khi Ukraine nhận hàng chục xe tăng hạng nặng của phương Tây - nỗ lực có thể giúp Kiev củng cố phòng tuyến.

Nga đang mở các hướng tấn công vào khu vực xung quanh Bakhmut nhằm mục tiêu tạo thế gọng kìm để siết vòng vây buộc đối thủ phải rút quân.

Theo thông báo ngày hôm qua của ông Konashenkov, Nga đã bắn rơi 4 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine gần các khu định cư Kremennaya ở Lugansk, Nikolskoye và Volnovakha ở Donetsk và Velikaya Lepetikha ở vùng Kherson.

"Thêm vào đó, Nga bắn rơi 15 rocket từ hệ thống hỏa lực phóng loạt HIMARS của Ukraine gần Kremennaya ở Lugansk, Nikolskoye và Volnovakha ở Donetsk và Velikaya Lepetikha ở vùng Kherson", quan chức Nga cho biết.

Ngoài ra, ông Konashenkov nói rằng, pháo binh Nga đã tập kích lực lượng và thiết bị quân sự Ukraine ở khu vực Kupyansk, khiến đối thủ mất 40 quân nhân.

Trong khi đó, ở hướng Krasny Liman, Nga thông báo đã loại khỏi vòng chiến đấu hơn 100 quân nhân Ukraine, 1 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, 1 bệ phóng tên lửa Grad, 1 pháo tự hành Nona-S và 2 khẩu lựu pháo D-20".

"Ở hướng Krasny Liman, các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 92, lữ đoàn đổ bộ đường không 25 và lữ đoàn tấn công đường không 95 của quân đội Ukraine đã bị thiệt hại do hỏa lực pháo binh và các hoạt động tấn công của Nga", người phát ngôn cho hay.

Trong ngày trước đó, ông Konashenkov thông báo Ukraine đã mất 90 quân nhân ở khu vực Donetsk, cùng với 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép và 1 khẩu lựu pháo D-30.

Tại khu vực Konstantinopol ở Donetsk, các lực lượng Nga đã phá hủy một kho đạn dược của Ukraine và một kho chứa nhiên liệu cho khí tài quân sự. Ngoài ra, theo ông Konashenkov, các lực lượng Nga đã tấn công 3 lữ đoàn quân đội Ukraine ở Ugledar, loại bỏ hơn 70 binh sĩ đối thủ, 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh, 2 lựu pháo.

Tại Kherson, Nga thông báo phá hủy 1 hệ thống tên lửa phóng loạt Grad của Ukraine và 3 khẩu lựu pháo của đối thủ.

Tại Kharkov, Nga tuyên bố đã phá hủy một radar của hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraine và một radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất.

Tổng cộng, kể từ đầu chiến sự tới nay, Nga nói đã phá hủy của Ukraine 588 máy bay quân sự, 3.027 máy bay không người lái, 403 hệ thống tên lửa đất đối không, 7.759 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.009 bệ phóng tên lửa, 4.012 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 8.276 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt.

Nguồn://dantri.com.vn

dantri.com.vn

Ý kiến bạn đọc